HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0906 150 391 (Ms Phương)
Hỗ trợ trực tuyến:
Y!M Hỗ trợ đào tạo
Skype Hỗ trợ đào tạo

Labels

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

5 Bước và Công Cụ Hiệu Quả Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing

  Digital Marketing là phương pháp phát triển thương hiệu bằng cách sử dụng các kênh quảng cáo số để tiếp cận người tiêu dùng. Các kênh này gồm có tivi, radio, internet, mobile và các phương tiện truyền thông kĩ thuật số khác. “Digital Marketing is the practice of promoting products and services using database-driven online distribution channels to reach consumers in a timely, relevant, personal and cost-effective manner” - Jared Reitzin, CEO - mobileStorm Inc.






Bước 1: Phân tích




Một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing là phân tích. Bạn cần phân tích rõ thị trường và phân khúc khách hàng của bạn ở đâu? Bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn và phân tích những hành vi cụ thể của họ. Ngoài ra bạn cũng nên dành một ít thời gian để phân tích đối thủ cạnh tranh chính.

Bước 2: Xác định mục tiêu

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình khi bắt đầu tham gia vào Digital Marketing, mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp Doanh nghiệp có một định hướng rõ ràng cho kế hoạch của mình. Ngoài ra mục tiêu cụ thể còn giúp cho Doanh nghiệp dễ dàng tiến hành đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch Digital Marketing
Xác định mục tiêu cụ thể

Một số mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:
- Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet
- Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng
- Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành
- Doanh thu từ Internet kỳ vọng



Bước 3: Lập kế hoạch Digital Marketing

Sau khi đã phân tích và xác định mục tiêu cụ thể, việc tiếp theo của bạn là lên kế hoạch Digital Marketing. Kế hoạch càng chi tiết thì bạn dễ dàng quản lí và hiệu quả càng cao. Các tiêu chí cần được xác định rõ trong bản kế hoạch:
- Thông điệp và đối tượng tiếp nhận quảng cáo
- Ngân sách
- Thời gian chạy chiến dịch
- Hiệu quả mong muốn thu được sau chiến dịch.
- Những rủi ro có thể gặp

Bước 4: Lựa chọn công cụ



Với từng mục tiêu khác nhau, Doanh nghiệp có thể áp dụng từng công cụ để thực hiện một cách hiệu quả
- SEO (Search Engine Marketing)
- Quảng cáo Google (Google Adwords)
- Social Media Marketing: Facebook Marketing, Blog Marketing…
- Email Marketing
- Mobile Marketing





Bước 5: Đo lường và điều chỉnh

Một trong những ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể. Đồng thời bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch Digital Marketing trong quá trình thực hiện để tối ưu hóa hiệu quả kế hoạch Digital Marketing của bạn






II/ Các công cụ social media marketing hiệu quả đang được sử dụng trong năm 2012:1.


  Google + : Google+ có 90 triệu người dùng và 1 triệu trang kinh doanh đang thu hút được nhiều sự chú ý của các marketers. Một phần thành công này là bởi nhu cầu duy trì hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google.


2.  Blogs : Bất kể có dạn dày kinh nghiệm đến thế nào đi chăng nữa thì các marketers vẫn luôn muốn tìm hiểu thêm về blogs mặc dù việc sử dụng nó cho kinh doanh không được nhộn nhịp cho lắm. Là một công cụ social media, blogs không quá phức tạp cho các doanh nghiệp vì nó hỗ trợ họ trong từng bước giao dịch, cung cấp nội dung cho social media và hỗ trợ cho công cuộc tìm kiếm.


3.  Facebook : Giông’ như một người khổng lồ trong lĩnh vực social media với lượng người sử dụng và thời gian tiêu tốn vào nó đầy ấn tượng. Các nhà tiếp thị không thể nào bỏ qua Facebook cho dù nó có là một phần hay không trong kế hoạch tổng thể của họ bởi Facebook trở nên có tác động mạnh mẽ dù trực tiếp hay gián tiếp tới nền tảng của social media.


4.  Linkedln : Mạng xã hội này có vẻ phổ biến với các B2B marketers hơn với các nội dung đa dạng nhưng đừng thu hẹp tư duy của mình chỉ trong B2B hoặc các khách hàng mua lại. Hãy có một cái nhìn xa hơn đối với tổ chức của bạn bởi vì nó rất hữu ích đối với nguồn nhân sự và các chức năng nội bộ như xây dựng các mối quan hệ…


5.   Youtube ( và các kênh video khác ) : là mạng xã hội lớn thứ hai sau Facebook và cũng là mạng tìm kiếm lớn thứ hai, Youtube thực sự là một kênh không thể thiếu trong các chiến dịch social media tổng hợp của các marketers. Youtube giúp cung cấp một cái nhìn toàn diện về sản phẩm của bạn và thể hiện nó một cách sinh động trong các tình huống thực tế. Cùng với sự gia tăng của các thiết bị di động, khách hàng có thể xem các nội dung quảng cáo của bạn ở bất cứ đâu


6.   Twitter : Mặc dù đòi hỏi một ngôn ngữ riêng, nhưng Twitter vẫn đang tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong giới marketers.  Nền tảng microblogging là nền tảng tốt nhất cho những thông điểm nhạy cảm với thời gian, các dịch vụ khách hàng và các điều đặc biệt hàng ngày.


7.    Social bookmarking/ news sites :  đối với các marketers, social bookmarking được chủ yếu tập trung vào các trang xã hội của họ để gia tăng lượng impressions. Điều này được áp dụng cho các websites, blogs, email, và các kênh truyền thông online và offline khác.


8.    Các trang chia sẻ ảnh : bao gồm hàng loạt các mạng xã hội như Facebook, Flickr, Pinterest, Instagram ( nay là một phần của Facebook ), Tumblr và các trang xã hội khác, nhưng để có thể đột phá trong năm 2012 thì luôn phải có yếu tố xã hội trong đó. Lí do đơn giản, bởi với một chiếc smartphone , mọi người đều có thể chụp và chia sẻ hình ảnh mà không cần phải lo lắng xem cần phải viết cái gì. Đối với các marketers, nó giúp họ tăng cường xây dựng thương hiệu và nội dung cho doanh nghiệp của mình.


9.   Geo-location ( các trang định vị bản đồ):  Gần ¼ số người được hỏi trả lời rằng họ đang sử dụng geo-location dưới nền tảng như của Foursquare và Yelp. Điều này có thể do mối quan tâm riêng của họ, đặc biệt là phụ nữ. Geo- location được sử dụng dưới dạng các ứng dụng của các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Google+, Instagram và các trang mua sắm xã hội khác.


10. Diễn đàn : Được coi là cha đẻ của mạng truyền thông xã hội , forums bao gồm vô số các hình thức khác nhau, từ bản tin đến các trang Q&A như Linkedln, Yahoo Answers và Quora.Các trang Q&A không đòi hỏi một quy trình truyền thông khắt khe.


11. Các giao dịch hàng ngày: Sự sụt giảm của các giao dịch hàng ngày không gây nhiều bất ngờ bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là các lợi ích tiềm năng và cũng có các  bằng chứng  chỉ ra rằng nó ít mang lại các lợi ích lâu dài cho các thương nhân so với các phương thức truyền miệng. Điều đó cho thấy rằng, không thể đánh giá tiềm năng mở rộng thị trường của Amazon thông qua cơ sở khách hàng e-reader rộng lớn của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét