Thực tế, bạn không có khả năng nhận thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào,
ngoại trừ giao diện Timeline. Tuy nhiên, có một số thay đổi tinh tế mà
Facebook tin rằng sẽ cho phép các nhà marketing phát triển mối quan hệ
của họ với người tiêu dùng vượt xa quảng cáo truyền thống. Sau đây là
bản tóm tắt bản thông báo của Facebook, theo định dạng hỏi và trả lời:
1. Những chương trình phần mềm quảng cáo nào Facebook đang cung cấp?
Hiện Facebook đang cung cấp
- Quảng cáo trên phần Bảng tin
- Quảng cáo phíai bên phải trang chủ
- Quảng cáo trong bản tin trên điện thoại di động
- Quảng cáo khi bạn thoát Facebook
- Theo yêu cầu khách hàng
Tuy nhiên trên thực tế chỉ có quảng cáo khi thoát ra và quảng cáo theo
yêu cầu vẫn còn rất mới. Quảng cáo trên bảng tin đã được ra từ đầu tháng
Giêng, quảng cáo bên phải màn hình đã triển khai từ năm ngoái, còn
quảng cáo trên điện thoại di động cũng đã được Facebook thông báo chính
thức ngày 29/2 vừa rồi. Thực ra, quảng cáo theo yêu cầu là miễn phí, cho
phép các Marketer chia sẻ những thông tin giảm giá và khuyến mãi cho
người dùng trong Facebook.
2. Còn những quảng cáo bên phải màn hình có gì mới?
Khu vực quảng cáo bạn nhìn thấy bên phải của trang chủ được gọi là khu
quảng cáo nơi bạn nhận được những phản hồi trực tiếp. Những quảng cáo
được ưu tiên trong khu vực này thường có link liên kết đến website
riêng. Thường thì những quảng cáo này sẽ bao gồm một phần cập nhật trạng
thái hoặc một video mới.
3. Nếu không “like” thương hiệu đó thì có nhìn thấy phần quảng cáo không?
Nếu bạn “like” bạn sẽ nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn, tuy nhiên nếu bạn không “like” bạn cũng có thể nhìn được một vài quảng cáo
4. Đối với quảng cáo trên bảng tin thì có giống như thế không?
Nếu bạn không tương tác với thương hiệu đó, bạn sẽ không nhìn thấy bất
kì quảng cáo nào. Nhưng nếu bạn của bạn theo dõi thì bạn vẫn có thể nhìn
thấy toàn bộ quảng cáo.
5. Vậy, những nhà Marketing có cần trả phí cho những quảng cáo đó không?
Tùy trường hợp. Có lúc những nhà Marketer chạy những mục quảng cáo trên
bảng tin cũng giống như đăng cập nhật trạng thái và tùy trường hợp họ
sẽ phải mất phí. Nhưng bạn vẫn nhìn thấy quảng cáo nếu bạn tương tác
với thương hiệu
6. Những khu vực quảng cáo ưu tiên có mức phí như thế nào?
Múc phí không được tính dựa vào số lượng click. Mức phí dựa vào mức độ
“hot” của quảng cáo tức là phụ thuộc vào sự ấn tượng và dễ truy cập của
quảng cáo.
Vì tỉ lệ click chuột vào những quảng cáo trên Facebook khá thấp và nó
không liên quan đến số lượng người mua hàng. Cũng giống như những quảng
cáo trên TV, khách hàng không cần click gì cả mà các quảng cáo đó vẫn có
thể thuyết phục họ mua hàng. Thay vào đó, Facebook sử dụng hình mẫu Marketing hỗn hợp để đo lường tính hiệu quả của quảng cáo
7. Reach Generator là gi?
Rich Generator là một công cụ mới được thiết kế để giúp các thương
hiệu tiếp cận tất cả người hâm mộ của họ. Các bài viết trung bình của
một thương hiệu (hoặc một cá nhân) chỉ đạt 16% lượng truy cập. Reach
Generator cho phép các nhà marketing đạt tỉ lệ 86% bằng cách hướng những
quảng cáo này vào những đối tượng khách hàng mục tiêu.
8. Tại sao Facebook tập trung nhiều vào những trang thương hiệu?
Các công ty muốn nếu họ có một bài đăng thú vị, nó phải được hiện đầu
tiên trong phần tin tức của khách hàng. Bằng cách cung cấp Facebook
Brand Pages, Facebook hy vọng nó là nền tảng cho việc tiếp cận khách
hàng của bất kỳ nhà Marketing nào. Tuy nhiên, người dùng có thể phát
chán vì nhận được quá nhiều tin thông báo đến mức họ quyết định “unlike”
Fanpage
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét