HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0906 150 391 (Ms Phương)
Hỗ trợ trực tuyến:
Y!M Hỗ trợ đào tạo
Skype Hỗ trợ đào tạo

Labels

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Youtube và kinh doanh trên mạng


Đã là doanh nhân bạn không thể không quan tâm đến Internet Marketing, một điềm mình hay chia sẻ trong lớp học là ” ngày nay ra kinh doanh mà công ty không sở hữu cho mình một trang web thì giống như việc đang sống trong xã hội này mà bạn không dùng điện thoại di động vậy.”
Internet Marketing 


Và đã biết ứng dụng Internet Marketing vào kinh doanh thì bạn không thể thiếu được một công cụ quan trọng đó là Youtube. Trang Youtube nổi tiếng ngày từ  khi ra đời và cho đến khi Google bỏ tiền ra mua 1,65 tỷ USD để sở hửu trang web này. Kể từ  đó trang Youtube luôn phát triển một cách ngoạn mục cho đến này hôm nay và giờ đây Youtube lúc nào cũng đứng trong hàng tốp 10 trang web nổi tiếng nhất trên Internet.
Youtube - Nơi quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp

Bạn cũng nhận ra rằng Youtube là nơi dành cho những video vui nhộn mang tính giải trí cùng với rất nhiều các đoạn video khác liên quan đến kinh doanh, chia sẻ những câu chuyện của khách hàng hay là đoạn chia sẻ kiến thực về chuyên môn của các chuyên gia …


Bước đầu tiên đến với Youtube bạn cần tạo cho mình một tài khoản mang tên doanh nghiệp của bạn http://www.YouTube.com/congtycuaban 
ví dụ như trang  http://www.youtube.com/user/mymarketingonline 


Khi tạo tài khoản bạn cần tạo một tên phù hợp với tên công ty hay lĩnh vực kinh doanh bời vì nó sẻ trở thành tên gọi cho chính kênh YouTube của bạn. Tiếp theo là tải các đoạn Video liên quan đến việc kinh doanh của bạn thật ấn tượng tuy nhiên phải chân thật.
Làm một đọan Video khá đơn giản bạn dùng bắt cứ  máy chụp hình ào cũng có thể quay thực tế hiện trường, sản phẩm đang kinh doanh và cùng lời giới thiệu đến khách hàng của mình – việc chia sẻ một đoạn video trên trang YouTube là vô cùng dễ dàng, cho bạn lưu trữ cùng chia sẻ Video hoàn toàn miễn phí điều này làm cho bạn giảm chi phí khá lớn cho việc quảng cáo đến khách hàng.
Một trong những cách làm Video sao cho thật hiệu quả:
1) Các câu chuyện của khách hàng : Hãy ghi lại những cuộc nói chuyện, trao đổi trong kinh doanh và cảm nhận của khách hàng khi đã trải nghiệm sản phẩm của bạn. Hãy tạo cho khách hàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như những thông tin mà bạn cảm thấy rằng những khách hàng chưa mua hàng của bạn sẻ thích thú. Một đích cuối cùng là nhằm chia sẻ thông tin hữu ích đến với nhiều người.
2) Các bài phỏng vấn các chuyên gia: Tìm gặp các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh doanh của bạn và ghi lại các đoạn phỏng vấn họ, thông qua chuyên gia bạn cho khách hàng nhìn thấy được những thông tin hữu ích và kiến thức toàn diện hơn khi dùng sản phẩm.
3) Các đoạn Video mang tính hướng dẫn: Qua hình thức Video là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để hướng dẫn khách hàng, bạn cần làm nhiều đoạn Video ngắn, hướng dẫn cụ thể chi tiết không dài dòng. Nếu được bạn cần tạo ra một chuỗi những đoạn phim ngắn hướng dẫn từng sản phẩm một để khách hàng tìm đúng sản phẩm mình yêu thích.
Bí quyết đề thành công trên Youtube là cũng giống như  các kênh khác trên Internet là bạn phải tạo ra nội dụng thật ấn tượng và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, để khách hàng không những xem mà còn chia sẻ lại cho nhiều người. Và bạn phải thu hút người xem đoạn video của bạn bằng cách là chia sẻ chúng lên trang web, trang blog và rất nhiều trang mạng xã hội khác…
Youtube cũng có công cụ tiềm kiếm như  Google tuy nhiên đơn giản hơn, để khách hàng tiềm thấy bạn trên YouTube thì bạn cần tạo cho mình những từ khóa liên quan đến những điều khách hàng cần tìm kiếm. Youtube cũng có chức năng phân tích cơ bản biết số lượng người xem và được xem tại đâu qua đó bạn xem trang Video của bạn đăng lên đâu là hiệu quả.
Rất vui được chia sẻ của bạn – Bài sau sẻ trao đổi thêm về một số cách thức và chiến lược trên Youtube.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét